Giáo án SHL

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tuần: 11; Ngày soạn: 20/11/2020

Ngày dạy: 21/11/2020

SINH HOẠT LỚP TUẦN 11

(Từ ngày 16/11/2020 đến ngày 21/11/2020)

  1. Mục đích, yêu cầu:

– Tổng kết đánh giá tình hình học tập và thực hiện nề nếp của học sinh trong tuần 11 từ đó đề ra phương hướng cho tuần 12.

– Phát hiện và kịp thời giải quyết những vi phạm của học sinh, tuyên dương những cá nhân tiêu biểu.

– Giải đáp những thắc mắc (nếu có).

– Học sinh nghiêm túc lắng nghe, chủ động trao đổi ý kiến đề xuất nguyện vọng, trình bày những vướng mắc trong học tập và sinh hoạt.

– Giáo dục đạo đức kĩ năng sống cho học sinh với chủ đề phòng chống dịch bệnh

  1. Phương pháp:

– Thuyết trình.

– Văn nghệ.

– Trò chơi

III. Chuẩn bị:

  1. Giáo viên: Chuẩn bị những kiến thức để giải đáp thắc mắc, trò chơi, quà cho học sinh
  2. Học sinh:

– Tổng hợp kết quả thi đua

– Trang trí lớp theo yêu cầu của buổi sinh hoạt.

– Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trò chơi.

– Nêu những thắc mắc cần được giải đáp (nếu có).

  1. Tổ chức các hoạt động:
  2. Ổn định tổ chức.
  3. Nội dung:

Hoạt động 1: Sơ kết thi đua tuần, phương hướng hoạt động tuần tiếp.

– Thời gian: 15 phút

– Không gian: Lớp học

– Hình thức : Đánh giá – Trao đổi

– Năng lực : Tổ chức, giao tiếp

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
– Giới thiệu đại biểu đến dự.

– Giới thiệu vào tiết sinh hoạt

Buổi sinh hoạt lớp của chúng ta hôm nay gồm có 3 nội dung:

Thứ nhất: Sơ kết thi đua tuần 11

Thứ hai: Triển khai phương hướng, kế hoạch tuần 12.

Thứ ba: Giáo dục kĩ năng sống

Sau đây cô mời bạn lớp trưởng lên điều hành nội dung thứ nhất.

 

 

 

 

 

 

– Nhận xét đánh giá kết quả thi đua tuần 11

I/ ƯU ĐIỂM:

1/ Về kỉ luật: Đảm bảo sỉ số lớp. Đi học đúng giờ, xếp hàng ngay ngắn. Tác phong đúng quy định. Thực hiện nghiêm túc nội quy trường lớp.

2/ Về vệ sinh: Đảm bảo tốt vệ sinh cá nhân. Lớp học sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng.

3/ Về học tập: Phát biểu bài sôi nổi. Tham gia kiểm tra giữa kì đảm  bảo đúng quy chế. Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.

4/ Công tác Đội: Tham gia sinh hoạt Đội đúng quy định

5/ Hoạt động khác: Tham gia thi “ Vòng hoa điểm 10”.  Giải nhì: Thi Cắm hoa từ phế liệu

II/ NHƯỢC ĐIỂM:

1/ Vẫn còn 1 số bạn nói chuyện riêng, trong giờ học  không tập trung

2/ Một số bạn ý thức học tập chưa tốt: không học bài, chưa chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

III/ TUYÊN DƯƠNG, PHÊ BÌNH: (nếu có)

– Đưa ra kế hoạch tuần 12:

I/ KẾ HOẠCH CỦA TRƯỜNG:

1/ Thực hiện thời khóa biểu lần 2 HKI từ ngày 23/11/2020

2/ Tiếp tục thi đua chào mừng ngày NGVN 20/11 đến hết ngày 28/11

3/ Tiến hành phun thuốc khử khuẩn trong  toàn bộ khuôn viên trường

4/ Các bạn được chọn chuẩn bị tốt kiến thức để thi “ Tiếng anh tài năng”

II/ KẾ HOẠCH CỦA LỚP:

1/ Về kỉ luật: Tiếp tục duy trì sỉ số, nề nếp của lớp, trường. Đảm bảo sỉ số lớp, tác phong học sinh.

2/ Vệ sinh: Bộ phận trực chuyển giao nhiệm vụ. Đảm bảo vệ sinh lớp và khu vực phân công.

3/ Học tập: Tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng ngày 20/11. Học bài cũ và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Nghiêm túc trong giờ học. Tăng cường việc kiểm tra bài trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ.

4/ Công tác Đội: Sinh hoạt Đội theo lịch

5/ Công tác khác:

– Nhớ tắt điện, quạt và đóng của cẩn thận trước khi ra về.

– Tham gia thi “Tiếng anh tài năng”

– Không chạy nhảy ngoài sân trường khi trời mưa, sân ướt.

 

– Lắng nghe

 

 

 

 

 

– Lớp trưởng cho cả lớp hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết”.

– Lớp trưởng nhận xét chung các mặt hoạt động của lớp trong tuần 11

– Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp trong tuần qua.

– HS phát biểu ý kiến (nếu có)

– Lớp trưởng giải đáp ý kiến.

– Lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Thảo luận kế hoạch tuần 12

Hoạt động 2: Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống với chủ đề phòng chống dịch bệnh

– Thời gian: 25 phút

– Không gian: Lớp học

– Hình thức: Tranh luận + Trò chơi

– Năng lực: Tổ chức, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác, cảm nhận

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
– Trước khi chuyển sang nội dung thứ hai, cô muốn lớp mình hãy trả lời câu hỏi:

? Từ đầu năm 2020 đến nay VN chúng ta đang cùng TG chung tay phòng chống đại dịch gì?

– Cho HS quan sát số liệu và phân tích

– Qua số liệu vừa rồi, các em có suy nghĩ gì?

– Hiện nay trên địa bàn tỉnh ta đang xuất hiện 1 loại bệnh mà triệu chứng và cách lây lan của nó cũng gần giống với COVID-19. Đó là bệnh bạch hầu

– Chiếu hình ảnh…

? Vậy bệnh bạch hầu là gì? Triệu chứng, cách lây lan và phòng bệnh này như thế nào?

-Chốt lại cách phòng chống bệnh bạch hầu

? Các em ơi, các em có thích chơi trò chơi không?

Vậy thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tham gia một trò chơi mang tên “Nhìn hình đoán chữ”

-Chiếu các slide của trò chơi, tổ chức cho các em tham gia

* GV: Qua tiết sinh hoạt ngày hôm nay, cô thấy lớp mình hoạt động rất là sôi nổi, chơi trò chơi cũng rất là vui. Qua trò chơi, các em đã thể hiện rất tốt sự tự tin, tinh thần hợp tác với nhau

– Kết thúc buổi sinh hoạt lớp

 

 

– HS suy nghĩ trả lời: Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID – 19

 

– HS rút ra nhận xét

 

– Học sinh quan sát.

 

– Học sinh nêu ý nghĩa của từng hình ảnh…

– Lắng nghe

 

 

 

-Trả lời

 

 

 

-Tham gia vào trò chơi bằng cách thảo luận với bạn.

  1. Hướng dẫn về nhà.

– Học sinh thực hiện các kế hoạch đã đề ra.

– Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, nơi ở và vệ sinh phòng học để phòng tránh dịch bệnh đảm bảo sức khỏe.