NỘI QUY DẠY HỌC TRỰC TUYẾN NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS BA ĐỘNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:       /BDO                    Ba Động, ngày 11  tháng 9 năm 2021

 

NỘI QUY

 Về việc dạy và học trực tuyến – Năm học 2021 – 2022

 

Thực hiện công văn số 1531/SGDĐT-VP ngày 09/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi về việc tổ chức hình thức dạy học phù hợp với tình hình diễn biến phòng chống dịch bệnh covid – 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Để đảm bảo thực hiện tốt việc dạy và học Online có hiệu quả. Trường  THCS Ba Động xây dựng nội qui khi tham gia dạy và học trực tuyến cụ thể như sau:

  1. Đối với học sinh:
  2. Chuẩn bị sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các hoạt động theo yêu cầu của giáo viên.
  3. Đảm bảo đầy đủ đồ dùng học tập, dụng cụ cần thiết trước khi giờ học bắt đầu.
  4. Tham gia học đúng lịch theo TKB, đúng giờ qui định (có thể đăng nhập trước từ 5-10 phút để kết nối sẵn sàng).
  5. Bật camera trong thời gian học; tắt micro (Chỉ bật micro khi GV yêu cầu hoặc mời phát biểu, khi phát biểu phải được sự đồng ý của giáo viên).
  6. Tư thế ngồi học nghiêm túc, tập trung, bật camera để thấy rõ mặt (tránh trường hợp học sinh ngủ, không chép bài, làm việc riêng, …trong giờ học).
  7. Trang phục lịch sự, gọn gàng khi tham gia học tập (không mặc đồ ngủ, áo thun ba lỗ, …).
  8. Thực hiện các yêu cầu, kiểm tra đánh giá của giáo viên, học bài cũ, tham gia phát biểu xây dựng bài, làm bài nghiêm túc.
  9. Không tự ý đăng tải thông tin không lành mạnh. Nội dung nếu cần đăng tải phải mang tính tích cực, trong sáng, lành mạnh, tôn trọng giáo viên, học sinh.
  10. Tuyệt đối không chuyển ID, mật khẩu cho các bạn trường khác hoặc người lạ vào trong lớp học.
  11. Cuối mỗi giờ học, học sinh chụp lại vở đã ghi chép và gửi cho thầy cô GVBM (địa chỉ gửi theo yêu cầu của GV). Khi có hiệu lệnh kết thúc giờ học của GV, mới nhấn nút để rời phòng học.
  12. Đối với Phụ huynh học sinh:
  13. Chuẩn bị thiết bị (máy tính để bàn, laptop hoặc các thiết bị thông minh khác) có hỗ trợ âm thanh và camera, đảm bảo kết nối internet cho con em trong suốt quá trình học trực tuyến.
  14. Chủ động phối hợp cùng GVCN, GVBM để hỗ trợ con em kịp thời.

III. Đối với giáo viên:

  1. Chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng thiết bị dạy học, kế hoạch bài dạy, bài giảng có công cụ trình chiếu đảm bảo tính khoa học, sư phạm, chính xác, phù hợp với học sinh.
  2. Thực hiện đầy đủ các tiết dạy theo TKB, đăng nhập trước 3-5 phút để đảm bảo kết nối sẵn sàng trước khi tiết học bắt đầu.
  3. Trong quá trình dạy học, giáo viên thực hiện trao đổi, tương tác giữa học sinh với nhau, giữa giáo viên với học sinh. Có kế hoạch kiểm tra đánh giá học sinh nghiêm túc, minh bạch, đúng mức độ chuyên cần và năng lực của học sinh.
  4. Trường hợp nếu giáo viên ốm đau, hoặc vì lí do chính đáng không dạy được thì báo BGH và được sự đồng ý.
  5. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, nhắc nhỡ học sinh, phối hợp với GVBM để quản lí việc học tập của học sinh, tùy từng mức độ có kế hoạch đánh giá hạnh kiểm học sinh trong quá trình học trực tuyến.

Trên đây là những qui định đối với giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh khi tham gia lớp học trực tuyến. Đề nghị giáo viên, học sinh và phụ huynh phối hợp thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học./.

 

Nơi nhận:

– Phòng GD&ĐT (B/cáo);

– GVCN, GVBM, PHHS (Thực hiện);

– Lưu: VT; CM./.         

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 Lê Duy Khoa