TRƯỜNG THCS BA ĐỘNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI TRONG TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-CTĐ ngày 23/08/2024 của trường THCS BaĐộng về tuần sinh hoạt đầu năm và triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn xã hội trong trường học năm 2024 -2025; Trường THCS Ba Động đã xây dựng Kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục ATGT và phòng chống TNXH trong trường học năm 2024 -2025.
Sáng ngày 04/09/2024, toàn thể học sinh trường THCS Ba Động đã có một buổi sáng thật ý nghĩa khi được tham gia buổi tuyên truyền về an toàn giao thông và trật tự xã hội. Liên đội nhà trường phối hợp cùng đội CSGT huyện Ba Tơ đã mang đến những thông tin bổ ích, những hình ảnh sinh động về luật giao thông đường bộ. Các em học sinh được hướng dẫn cách tham gia giao thông an toàn, ý thức được những hiểm họa có thể xảy ra nếu không tuân thủ luật giao thông. Buổi tuyên truyền đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi học sinh, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các em.

Các em học sinh chăm chú lắng nghe những chia sẻ của chú cảnh sát giao thông. Những hình ảnh về tai nạn giao thông được chiếu lên màn hình lớn khiến ai nấy đều bàng hoàng.

Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh đã rút ra được nhiều bài học quý giá:

  • Chú ý quan sát, giảm tốc độ và chủ động nhường đường khi chuyển hướng, chuyển làn, khi vào giao lộ…
  • Hạn chế di chuyển song song, di chuyển quá gần các phương tiện có trọng tải lớn, cồng kềnh. ĐẶC BIỆT KHÔNG ĐI, ĐỨNG, ĐỖ VÀO ĐIỂM MÙ CỦA CÁC PHƯƠNG TIỆN.
  • Chấp hành nghiêm chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ (hiệu lệnh của CSGT, đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường…).
  • Thường xuyên bảo dưỡng phương tiện, kiểm tra hệ thống phanh, hệ thống lái, bánh lốp,…
  • Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô và thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô.